Wednesday, 28 August 2013

ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹു, എന്ന ജീവിതം.



ജീവിതത്തിലേക്ക് ഒരാ പ്രവേശിക്കുമ്പോ ആദ്യമായി ഉച്ചരിക്കേണ്ടത്ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹുഎന്ന കലിമത്തുതൌഹീദിന്റെ വാക്യമാണ്. അതില്ലാതെ ജീവിതത്തിലേക്ക്  പ്രവേശനമില്ല. അവ നോമ്പെടുത്താലും ഹജ്ജ് ചെയ്താലും ശരിലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹുഉച്ചരിച്ചില്ലെങ്കി അവ മനുഷ്യനല്ല. ഏതൊരു മനുഷ്യന്റെയും അമലുക സ്വീകാര്യയോഗ്യമാവുന്നതിന് അടിസ്ഥാനം തൌഹീദാണ്.

തൌഹീദില്ലാതെ ഒരു ൽക്കർമ്മവും എവിടെയും ആര്ക്കും പ്രയോജനപ്പെടുകയില്ല. അവയൊക്കെ വെറും ധൂളികളായി വായുവി ലയിച്ച് പോവുകയേയുള്ളു.

ശിർക്ക് ( പ്രപഞ്ച സൃഷ്ടാവി അവന്റെ അസ്തിത്വത്തി പങ്കു ചേർക്കൽ ) തൌഹീദിന്റെ നേരെ വിപരീതമാണെന്നതി സംശയമില്ല. അതു രണ്ടും കൂടി ഒരേ സമയത്ത് ഒരാളി ഒരുമിക്കുകയില്ല.

ശിർക്ക് ചെയ്യുന്ന പക്ഷം അവ പ്രവർത്തിച്ചതൊക്കെ അവരെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം നിഷ്ഫലമായിപ്പോവും.

എല്ലാ ആവശ്യങ്ങളേക്കാളും എല്ലാ അനിവാര്യതയേക്കാളും ഒരു വ്യക്തി മനുഷ്യനാകുന്നതിനു  അത്യാവശ്യമായിട്ടുള്ളത്തൌഹീദാണ്‌.

തന്റെ റബ്ബിനെ കുറിച്ചും തന്റെ ആരാധ്യനെകുറിച്ചും, തന്റെ സ്രഷ്ടാവിനെകുറിച്ചും സ്രഷ്ടാവിന്റെ ഗുണവിശേഷണങ്ങളെപ്പറ്റിയും അറിയാതെയും മനസ്സിലാക്കാതെയുമിരിക്കുമ്പോ സമാധാനമോ, സുഖമോ എന്തിനധികം ഹൃദയത്തിന്ജീവ പോലുമോ വ്യക്തിക്ക് ഉണ്ടാവുകയില്ല.

ഒരു മുവഹ്ഹിദിന്മാത്രമേ യഥാർത്ഥ ജീവിതം ലഭിക്കുകയുള്ളു. തൗഹീദ് എന്തെന്ന് അറിയാത്തവന്റെ  അവസ്ഥ ഇതിന്നേ വിപരീതമാണ്‌.

നിർജീവമായിരുന്നവനെ നാം ജീവിപ്പിക്കുകയും  നാം അവന്ഒരു പ്രകാശം ഉണ്ടാക്കിക്കൊടുക്കുകയും ചെയ്തു. അതുമായി അവ മനുഷ്യർക്കിടയിലൂടെ നടക്കുന്നു. അവ ഇരുട്ടി നടക്കുന്ന ഒരുവനെപ്പോലെയാണോ? അതി നിന്ന്‌ (ഇരുട്ടി നിന്ന്‌) അവ പുറത്തേക്ക്കടക്കുന്നവനേയല്ല.” (ൻആം: 122). ഇവിടെ ജീവിതം കൊണ്ടുദ്ദേശിക്കുന്നത്തൌഹീദും ഈമാനും ൾക്കൊണ്ട ഹൃദയത്തിന്റെ ജീവിതമാണ്അതായതു ആത്മാവിന്റെ സജീവതയാണ്.

അല്ലാഹു തൌഹീദിന്പേര്ൽകിയിട്ടുള്ളത്ആത്മാവും, പ്രകാശവും എന്നാണ്‌. അത്രണ്ടിലുമാണ്യഥാർത്ഥ ജീവിതത്തിന്റെ  നിലനിൽപ്പ്‌. അഥവാ ഞാ ജാവിക്കുകയാണ് എന്ന ബോധം .

എല്ലാ ജീവിതാവസ്ഥയിലും മരണത്തിലും രാവും പകലുമെല്ലാം അനിവാര്യമായി ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ട ഒന്നാണ്തൌഹീദ്‌. തൗഹീദിന്റെ നിലനിൽപ്പാണ് ഞാ മനുഷ്യനാണ് എന്ന ബോധം ഉളവാക്കുന്നത്.

നമസ്കാരം, നോമ്പ്എന്നീ പേരുകളിലുള്ള  ആചാരാനുഷ്ടാനങ്ങളെപ്പോലെയല്ല. അവ നിശ്ചിത കാലത്തും, സമയത്തും മാത്രം ചെയ്യേണ്ടുന്ന ആരാധനകളാണ്‌. നമസ്കാരം ഒരു നേരം നിർവ്വഹിച്ച്അടുത്ത നേരം ആവുന്നത്വരെ അവന്റെ മേ നിർബന്ധമാവുന്നില്ല. അങ്ങിനെതന്നെ ഒരു ർഷത്തെ നോമ്പ്അനുഷ്ഠിച്ചവന്അടുത്ത ർഷം റമദാ ആവുമ്പോഴേ അത്നിർബന്ധമാവുന്നുള്ളു. എന്നാ തൌഹീദ്‌ ( സാക്ഷ്യം (ശഹാദത്ത് ) നിസ്കാരം ( സ്വലാത്ത് ) നോമ്പ് ( സ്വൗം)  ശിദ്ധീകരണം (സക്കാത്ത് ) ഉദ്ദേശ്യം (ഹജ്ജു ), ഇത്രയും ഉള്കൊണ്ട ഒന്നായ ഒരുവസ്തുവിനു അല്ലങ്കി അവസ്ത്തക്ക് , എന്നത് പോലെ ഇതെല്ലാം ൾചെർന്ന ഒരു വ്യക്തിയുടെ ആകെ തുകക്കാണു തൗഹീദ് എന്ന് പറയുന്നത് ). ഏത്സമയത്തും അവന്റെ മനസ്സി ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ട ഒന്നാണ്‌.

( സാക്ഷ്യം (ശഹാദത്ത് ) നിസ്കാരം ( സ്വലാത്ത് ) നോമ്പ് ( സ്വൗം)  ശിദ്ധീകരണം (സക്കാത്ത് ) ഉദ്ദേശ്യം (ഹജ്ജു ), ഇത്രയും ഉള്കൊണ്ട ഒന്നായ ഒരുവസ്തുവിനു അല്ലങ്കി അവസ്ത്തക്ക് , എന്നത് പോലെ ഇതെല്ലാം ൾചെർന്ന ഒരു വ്യക്തിയുടെ ആകെ തുകക്കാണു തൗഹീദ് എന്ന് പറയുന്നത് ). ഇത്തരത്തിലുള്ള തൗഹീദിന്റെ പ്രബോധനത്തെ കേന്ദ്രീകരിച്ചുകൊണ്ടായിരുന്നു നൂഹ്നബി() മുത അന്ത്യപ്രവാചക മുഹമ്മദ്നബി(സ്വ) വരെയുള്ള പ്രവാചകൻമാരുടേയും സംവാദങ്ങ. ശിർക്കിനെ നശിപ്പിച്ച്ൽസ്ഥാനത്ത്തൌഹീദ്സ്ഥാപിക്കാനാണ്ഇവരൊക്കെ നിയോഗിക്കപ്പെട്ടിരുന്നത്.

തൌഹീദ്കാരണമാണ്അല്ലാഹു ഏതൊരു മനുഷ്യനും ജിഹാദ്നിയമമാക്കിയത്‌. നിഷ്കളങ്കമായ തൌഹീദ്ജനങ്ങക്ക്‌ ബോധ്യപ്പെടുന്നതിനു വേണ്ടിയും അതിനെതിരി നിൽക്കുന്നവരോട്‌ - സ്വന്തം ഇച്ചകളും , താല്പര്യങ്ങളും , ആസക്തികളും - സമരം ചെയ്യുന്നതിന്വേണ്ടിയുമാണ്ജിഹാദ്അല്ലാഹു അനുവദിച്ചത്.

മുഹമ്മദ്നബി(സ്വ) അറബികൾക്ക്മാത്രമുള്ള പ്രവാചകനല്ല. ഏതു കാലത്തും ഏതു ദേശത്തേക്കും ഉള്ള ജനതതികക്കായുള്ള പ്രവാചകനാണ്‌. അഥവാ അറബിക്കും, അനറബിക്കും, അടിമക്കും, സ്വതന്ത്രനും, കറുത്തവനും, വെളുത്തവനും എല്ലാവർക്കും തൌഹീദീ ദൌത്യം എത്തിക്കാ ബാധ്യതപ്പെട്ടവനാണ്പ്രവാചക(സ്വ). തന്റെയും ദൗത്യം ഇതുതന്നെയാണ് എന്ന ബോധ്യം എല്ലാ ഓരോ മനുഷ്യനും അനിവാര്യമാണ്.

എല്ലാ ജനങ്ങളിലേക്കും തൌഹീദ്എത്തിച്ചുകൊടുക്കുകയെന്നത്കഴിഞ്ഞു പോയ പ്രവാചകന്മാരുടെ മാത്രം അല്ലങ്കി മുഹമ്മദ്‌ നബിക്ക് മാത്രം ബാധകമായ ഒന്നല്ല. പ്രവാചകന്നിലനില്ക്കുന്ന ഏതൊരു സമുദായവും ലോകാവസാനം വരെ നിർവ്വഹിക്കേണ്ട ഒരു ബാധ്യതയാണ്‌. പ്രവാചകൻമുഹമ്മദ്നബിക്ക് ശേഷം ഒന്നിൽകൂടുതൽ പ്രവാചകന്മാ നിലനില്ക്കുകയില്ല എന്നതിനാ ഇപ്പോ പ്രവാചക ഏതൊരു സമുദായത്തിലാണൊ നിലനില്ക്കുന്നത് സമുദായം തൗഹീദിന്റെ സാക്ഷികളായി നിലകൊള്ളേണ്ടതാണ് എന്നതാണ് അനിവാര്യമായ വസ്തുത .

തൗഹീദി അടിയുറച്ചു നിന്നുകൊണ്ടുള്ള ജീവിത നിർവ്വഹണത്തിന്വിഘാതമുണ്ടാവുന്ന സന്ദർഭങ്ങളിൽ വേണ്ടിവന്നാ ജിഹാദ്നടത്തുന്നതിന്പ്രവാചക(സ്വ) ൽപ്പിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു അതായത് (ഖുൻ) (ഖുർആൻനിനെ അതായത് ( പ്രവാചകനെ )  ലോകാവസാനം വരെ നിലനിര്ത്തുക എന്നത് പ്രപഞ്ച സൃസ്ടാവ് സ്വയം ഏറ്റെടുത്തിട്ടുള്ള കാര്യമാണ് . ഒരു വ്യക്തി തന്റെ ഊഹങ്ങളും , സങ്കല്പ്പങ്ങളും , മുന് ധാരണകളും അടങ്ങിയ സ്വയം കല്പ്പിച്ച്ചുണ്ടാക്കിയിട്ടുള്ള ലോകം അഥവാ ഇഹലോകം വെടിയുന്നതിനുണ്ടാകേണ്ട അവസാനത്തെ വാക്യമാണ്കലിമത്തുതൌഹീദ്‌. ആത്മാർത്ഥമായി കലിമത്തുതൌഹീദോടുകൂടി സങ്കല്പ്പ ജീവിതം അവസാനിപ്പിക്കുന്നവർക്ക്അനുമോദനത്തിന്റെയും അഭിവാദനത്തിന്റെയും സന്തോഷവാർത്തയാണ്മലക്കുക മുഖേന അല്ലാഹു അറിയിക്കുക. അല്ലാഹു പറയുന്നു: “നിശ്ചയമായും ഞങ്ങളുടെ രക്ഷിതാവ്അല്ലാഹുവാണെന്ന്‌  പറയുന്നവരും പിന്നീട്അതി അടിയുറച്ച്‌  നിൽക്കുയും ചെയ്തവരോട്മലക്കുക ഇറങ്ങി വന്ന്പറയുംനിങ്ങ ഭയപ്പെടേണ്ടതില്ലനിങ്ങ ദുഃഖിക്കേണ്ടതില്ലനിങ്ങളോട്വാഗ്ദത്തം ചെയ്യപ്പെട്ട യഥാർത്ഥ ജീവിതമാണിത് അതിനാൽ ഈ സ്വർഗം കൊണ്ട്നിങ്ങ സന്തുഷ്ടരായിക്കൊള്ളുക. ഇഹത്തിലും പരത്തിലും നിങ്ങളുടെ ബന്ധുമിത്രങ്ങ ഞങ്ങളാണ്‌. നിങ്ങൾക്ക്അവിടെ (പരലോകത്ത്‌) ഇച്ഛിക്കുന്നത്മുഴുവ ഉണ്ടായിരിക്കും. നിങ്ങ അവിടെ വെച്ച്എന്ത്ആവശ്യപ്പെടുന്നുവോ അതും നിങ്ങൾക്കുണ്ടായിരിക്കും”‌ (ഫുസ്സ്വിലത്ത്‌: 30-31).

ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹുഎന്ന വാക്ക് കൊണ്ട് എതൊരുവൻ തന്റെ ഊഹങ്ങളും , സങ്കല്പ്പങ്ങളും , മുന് ധാരണകളും അടങ്ങിയ സ്വയം കല്പ്പിച്ച്ചുണ്ടാക്കിയിട്ടുള്ള ലോകം അഥവാ ഇഹലോകം അവസാനിപ്പിക്കുന്നുവോ അവരാണ് യഥാത്ഥ ജീവിതത്തി പ്രവേശിക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ടാണ് അന്ന് നബി (സ്വ) “ദുൻയാവിൽ വച്ച്ഒരാളുടെ അവസാനത്തെ വാക്ക്‌ ‘ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹുആയാ അവ സ്വർഗത്തിൽ പ്രവേശിച്ചു എന്ന് പറഞ്ഞത്”. അതിനാ മരണം ആസന്നമായവന് കലിമത്തുതൌഹീദ്പറഞ്ഞ്കൊടുക്കാ പ്രവാചക ൽപിക്കുകയും ചെയ്തു.

നല്ല ആരോഗ്യവും ശക്തിയും , സൗന്ദര്യവും , ബുദ്ധുയും , ഉണ്ടെന്നു അവകാശപ്പെടുന്ന എത്രയോ വ്യക്തികളും , സമൂഹങ്ങളും , സമുദായങ്ങളും മരണസമയത്ത്‌ ‘ലാഇലാഹ ഇല്ലല്ലാഹുഉരിയാടാ കഴിയാതെ മരിച്ച്പോവുന്നു അതായത് കേവലം ഒന്നും സംഭവിക്കാതെ അസ്തമിച്ചു പോകുന്നു എന്നതാണ് വസ്തുത. ഒന്നുകി പാപിയായതിനാ, അല്ലെങ്കി ശിർക്കിൽ അകപ്പെട്ടതിനാലാണ്അങ്ങിനെ സംഭവിക്കുന്നത്‌. തൌഹീദി അടിയുറച്ചവനാവട്ടെ അവന്റെ നാവിന്പ്രയാസമില്ലാതെ അതുച്ചരിക്കാ സാധിക്കുകയും ചെയ്യും. അല്ലാഹു നിർബന്ധമാക്കിയ എല്ലാ ആരാധനകളുടെയും ലക്ഷണങ്ങളും അതിന്റെ ഗുണഫലങ്ങളും അറിയ അത്യാവശ്യമാണ്‌. അടിമകളുടെ മേ അല്ലാഹു  നിർബന്ധമാക്കിയ കാര്യങ്ങളി അതിമഹത്തായതാണല്ലോ തൌഹീദ്‌. എന്നാ അതിന്റെ ലക്ഷണങ്ങ ഉത്തമവും ഫലങ്ങ മഹത്തരവുമാണ്‌.

No comments:

Post a Comment