ബഹുദൈവത്വം എല്ലാനിലക്കും നിരര്ഥകമാണ്. മനുഷ്യസങ്കല്പ്പങ്ങളാലല്ല,
പ്രമാണങ്ങളുടെ പിന്തുണയോടെയാണ് ദൈവാസ്തിക്യം തെളിയിക്കപ്പെടേണ്ടത്. അല്ലാഹുവിന്റെ അസ്തിത്വവും
അനിവാര്യതയും അപ്രകാരം തെളിയിക്കപ്പെട്ടതാണ്.
മറ്റൊരാള്ക്ക് ആശ്രയമാവുക എന്ന സ്വമദിയ്യത്തിലധിഷ്ഠിതമായ സവിശേഷതയാണ്
അല്ലാഹുവിന്റെ വിശേഷണമാകുന്നത്. അതില് കൂറുകാരെ ആരോപിക്കുമ്പോള്- സക്കാത്ത് കൊടുത്ത പണം , മനുഷ്യര്
സമൂഹത്തില് ആചരിക്കുന്ന ആചാരങ്ങള് അതായത് നിസ്കാരം , നോമ്പ് , ഹജ്ജു , വിശ്വാസം നാവുകൊണ്ട്
പറയല്, ദിക്ര് ഹല്ക്ക , സ്വലാത്ത് മജ്ലിസ് , എന്നീ പേരുകളില് തുടങ്ങിയ ആചാരങ്ങള് തുടങ്ങിയവയ്ക്ക് നാം നിശ്ചയിച്ച
കൂലി കണക്കാക്കി അതിന്റെ ഫലമനുസരിച്ചാണ് എന്നെല്ലാമുള്ള ധാരണ അല്ലാഹുവിന്റെ സമദിയ്യത്തിനെ
ന്യൂനീകരിക്കുന്നതാണ് , അത് തൌഹീദിന് വിരുദ്ധമാകുന്നു.
അല്ലാഹുവിന്റെ ഏകത്വത്തെ അംഗീകരിക്കുകയെന്നാല് സത്തയിലും വിശേഷണങ്ങളിലും
അവന് ഏകനാണെന്നും അവന് തു ല്യനോ സദൃശനോ ഇല്ലെന്നും വിശ്വസിക്കലാകുന്നു.
കാഫിറുകള് . അതായത് ( അല്ലാഹുവിന്റെ സത്ത, -ദാത്ത്- ഗുണങ്ങള്, -സ്വിഫാത്- പ്രവര്ത്തികള് -അഫ്ആല്- എന്നിവയില് പങ്കുകാരെ ആരോപിക്കുക.) അല്ലാഹുവിന്റെ വിശേഷണങ്ങള് തനതായ അര്ഥത്തില് അവരുടെ ആരാധ്യ വസ്തുക്കളിലും ആരോപിച്ചിരുന്നു. അല്ലാഹുവിന്റെ വിശേഷണങ്ങളില് ഒന്നുപോലും തനതായ രൂപത്തില് സൃഷ്ടിയില് ആരോപിക്കാന് പാടില്ല. അത് തൌഹീദിന് വിരുദ്ധമാണ്.
മനുഷ്യന്റെ രക്ഷാ ശിക്ഷകള് തീരുമാനിക്കുന്നതില് , അല്ലാഹുവിന്റേതിന് തുല്യമായ സത്തയോ പ്രവര്ത്തിയോ ഗുണമോ മറ്റൊരാള്ക്കുണ്ടെന്നു ധരിക്കുകയോ , അല്ലങ്കില് മറ്റു വസ്തിക്കളിലോ രൂപങ്ങളിലോ സങ്കല്പ്പിക്കുകയെന്നതാണത്. അല്ലാഹുവിന്റെ എല്ലാ വിശേഷണങ്ങളും തനതായ രൂപത്തില് അപരനില് ഉണ്ടെന്നു വിശ്വസിക്കുന്നത് മാത്രമല്ല, സ്വമദിയ്യത്തിലധിഷ് ഠിതമായ അല്ലാഹുവിന്റെ ഒരു വിശേഷണമെങ്കിലും തനതായരൂപത്തില് മറ്റൊരാളിലുണ്ടെന്ന് ആരോപിക്കുന്നതും ശിര്ക്കു തന്നെയാണ്.
പ്രാര്ത്ഥന
ReplyDeleteപടച്ചവൻ പടപ്പുകളുടെ പ്രാർതനകളെല്ലാം
കേൾക്കും,പ്രവർത്തനങ്ങളെല്ലാം കാണും
പ്രാര്തനകളും പ്രവര്ത്തനങ്ങളും അവലോകനം
ചെയ്യും നീതിയോടെ ,യുക്തിയോടെ വിധിക്കും
പടച്ചവൻ പാമാരരാം പടപ്പുകളെ ,പണ്ഡിതരെ
പടച്ചവനല്ലേ ?പ്രാർതനകളെല്ലാം പ്രാവർത്തികമാക്കൽ
പ്രായൊഗിമാക്കൽ,പ്രായൊഗികമല്ലെന്ന റിയും
പരമോന്നത നീതിമാനല്ലേ ,വിധിക്കുന്നവനല്ലേ ?
വിധിക്കൂ വിധാതാവേ ,നിൻ യുക്തമാം വിധം
നിൻ വിധിയേ നടക്കൂവെന്നതു നിജം
പാമാരരാം പടപ്പുകളുടെ പിടിപ്പുകേടുകളെ
പൊറുക്കൂ പാവങ്ങൾ തൻ പാപങ്ങൾC